Suko na.

Lakas ng ulan, lakas ng hangin, kinakalabog ang bintana namin. Parang di titigil at matatagalan pa bago sumikat ang araw. Pag ganitong mga panahon ang sarap matulog, sarap magmuni muni lang sa bahay, magbasa ng magazines,books, o kaya mag dvdiathon.
Pero bakit iba ang gusto kong gawin? Gusto ko lang umiyak ng umiyak. Ibuhos lahat ng sama ng loob at sakit sa dibdib kasabay ng ulan. Mas maganda siguro kung lalabas ako at magtatampisaw sa ulan kasabay ng aking pag-iyak para walang makakita sa aking pagdadalamhati.
Pero bakit nga ba ako iiyak? Akala ko ba kaya ko? Sabi ko pipilitin kong kayanin.
Madaling sabihin. Mahirap gawin
Ginawa ko lang naman ang nararapat, ang sinasabi nilang tama. Sinunod ko na ang isip ko. Pero bakit ang sakit sakit? Bakit parang gusto kong bawiin lahat ng sinabi ko? Parang ok lang kahit sabihan niyo akong tanga. Ok lang basta't andyan uli sya.

Sana may gamot para dito, yung isang inuman lang, wala akong pakelam kung kapsula man o tableta basta yung makakatulog ka at paggising mo wala na lahat ang sakit.

Nakakapagod. Nakakasawa. Ayoko na. Hindi na lang ulit.

9 have spoken:

Roland said...

hmmm, ako din... pag pumapatak ang ulan.. nalulungkot ako... mapait ang alaalang hatid ng patak ng ulan.

tama na yan... hindi yan makakabuti para sayo.

Toni said...

lan, :(

pamatayhomesick said...

maraming dapat gawin,sige lang iyak mo lang yan,bukas na bukas wala na yan,gaya ng ulan,pagtapos ng unos may liwanag...ang luha pag natuyo muta,hilamos lang ang katapat..

wag napo lungkot...dito kami,sila,para pasayahin ka...

Unknown said...

toni.. toni.. toni... isa ka lang sa marami kong kakilala na nagmu-mutate kapag umuulan. nagiging si super EMO at tila ba pagluha nag super power nila. Ewan ko ha pero there's something in the rain that brings out the emo part in all of us... hndi ko talaga alam kung ano...

ok lang yan. iiyak mo lang yan. at least u know that ur just human di ba? at hindi ka tuod.. o hindi ka bato... aytz?

crying is healthy din dont worry.

kasi after crying, sure ull feel better.

Toni said...

@ever

dami ko na iniyak ayaw pa rin maubos eh.nonstop! hahahaha

Hey thanks sa pagdaan and advice.I appreciate it.

@ronturon

sana nga,I'd feel better soon.yoko rin ng ganitong feeling. I know I'd get over him. I know I will.

thanks ron.:)

onatdonuts said...

madrama talaga ang buhay ng napakaraming tao kapag umuulan...

siguro kasi malamig...o kaya naman parang kapag umuulan nakikidalamhati sa langit sa iyong pighati...sa iyong kalungkutan. :-(

Anonymous said...

bakit kaya kapag nakakapagpa-emote ang ulan? :)

just feel the pain until it hurts no more...

Toni said...

@onats

asus! advice advice ka pa dyan, eh nakaka-disappoint ka din! joke! nyahahahaha!

thanks nats! (pamaypay remember?)
nyahahaha ulit!

@joshmarie

hi sis! oo nga, gloomy talaga pag umuulan and it makes me feel real sad.thanks for dropping by. :)

lucas said...

hays... don't be so hard on yourself. and don't blame yourself for doing the right. doing the right thing stings but eventually, happiness will be in your life... i mean true happiness without guilt and you're free... :)

---

nagsalita ang hindi emo... hehe! joke! thanks, mate :)